วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2564

บารมี (ดึงดูดสมบัติ ถนัดนัก) เราเกิดมาสร้างบารมี ซึ่งก็คือนิสัยดี นั่นเอง กลายเป็นคนเก่ง เป็นตัวเราเอง อัตตา

บารมี
(ดึงดูดสมบัติ ถนัดนัก)

เราเกิดมาสร้างบารมี ซึ่งก็คือนิสัยดี นั่นเอง
กลายเป็นคนเก่ง เป็นตัวเราเอง อัตตา
พ้นกฎไตรลักษณ์ และกฎแห่งกรรม เป็นอิสระ
พ้นกรรมวิบากนาๆ เป็นผู้ชนะโลก

กายจิตธรรมนั้น มันเป็นชีวิต
เป็นที่สถิตย์ เป็นที่อยู่ เป็นโลก
สัตวโลกคือจิตหรือใจ ร่างกายคือสังขารโลก
ธรรมไซร้ดูแลโลก ทั้งสอง
กายจิตธรรมเป็นโลก จึงตกอยู่ในกฎไตรลักษณ์
รับกรรมวิบาก ไม่เป็นตัวตนอัตตา
บารมีเป็นคุณธรรม ที่เราสร้างขึ้นมา
จึงเป็นอัตตา หนึ่งเดียวของชีวิต

ดังนั้น การแสวงบุญสร้างบารมี เป็นชีวิต
เราเองลิขิต ชีวิตของเรา
ไม่ใช่พระพรหม หรือพระเจ้า
พระธรรมกาย คือตัวเก่า ของเราเอง

เมื่อเปรียบ เทียบกับคอมพิวเตอร์
จิตนั้นเหรอ คือซีพียู
กายคือ ฮาร์ดแวร์ หรือตัวถัง เรารู้
ส่วนธรรมนั้น เป็นที่อยู่ ของแอพพริเคชั่น

แอพพลิเคชั่น นั่นคือ ซอฟท์แวร์โปรแกรมสำเร็จ
ก็คือกิเลส..นิสัยเลว หรือบารมี คือนิสัยดี
อยากมีความสุข ต้องปลูกเร็วรี่
แสวงบุญสร้างบารมี ปลูกนิสัยดีนั่นเอง

บารมีนั้น มันมีอายตนะ
เหมือนกันนั่นหละ กับโลกา มีแรงโน้มถ่วง 
จะดึงดูดสิ่งที่ละเอียดพอๆกันได้ ไม่มีล่วง 
ไม่ว่าไกลใกล้ ไม่ต้องห่วง ไม่มีเว้น

บารมีดึงดูดสมบัติ ถนัดนัก
สำคัญนัก ทรัพย์สมบัติ รูปสมบัติ และคุณสมบัติ
ทุกภพชาติ ติดตามไป ไม่มีขาด
สุขสมมาด สมปราถนา ทุกประการ

;;;;;;;;;;


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น