วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เรามีชีวิตอยู่ทุกวันนี้ (ด้วยบุญเก่า/คำสอนหลวงพ่อฯ) เรามีชีวิตอยู่ทุกวันนี้ ด้วยบุญเก่ากี้ ที่สั่งสมข้ามชาติ และใช้กันไปตลอดเวลา ไม่ขาด คนไม่คาด บุญเก่าลด หมดไปทุกวัน

 เรามีชีวิตอยู่ทุกวันนี้
(ด้วยบุญเก่า/คำสอนหลวงพ่อฯ)

เรามีชีวิตอยู่ทุกวันนี้
ด้วยบุญเก่ากี้ ที่สั่งสมข้ามชาติ
และใช้กันไปตลอดเวลา ไม่ขาด
คนไม่คาด บุญเก่าลด หมดไปทุกวัน
ถ้าหมดบุญ เมื่อไหร่
 อายุขัย ก็หมดเมื่อนั้น
เราอาศัยบุญเก่า เพื่อมีชีวัน
สั่งสมบุญใหม่เท่านั้น เมื่อมีชีวิต

เมื่อบุญเก่าหมดไปทุกวันได้
บุญใหม่ ก็ต้องขยัน สั่งสม
แสวงบุญเป็นสาย อย่าปล่อยเป็นลม
นิสัยได้บ่ม เป็นบารมีปราบมาร

ชีวิต อยู่ได้ด้วยกรรมวิบาก
สิ่งที่เรามีเราได้ มาจาก อดีต
ดังนั้นคนดีไม่ดี ก็มีสิทธิ์
เป็นไปตามกรรม ในอดีต นั่นเอง
ปุถุชนทั้งหลาย หลงทำชั่ว
เมามัว โลกีย์
เชื่อมั่นในสมอง สองมือของตนนี้
ช่างโง่สิ้นดี นี้คือปุถุชน
ชีวิตและโลก มีจิตนำ
ในยุคทมิฬ ภัยบาปกรรม ปรากฎ
ธรรมชาติ ไม่ใสสด
น่าสลด มนุษย์ เหมือนสัตว์ร้าย
ในแดนพุทธศาสน์
น่าประหลาด เหมือนอยู่บนเรือใหญ่
ที่ไม่กลัวภัย ทะเลร้าย
ด้วยบารมีไท้ นักสร้างบารมี

;;;;;;;;;; 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น