วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ควรเข้าวัดให้ได้ (คำสอนยายฯ) ควรเข้าวัดให้ได้ ยังไง ๆ เราก็ต้องเข้า ถึงแม้พ่อแม่รักเรา ต้องเอาเข้าวัด เมื่อลูกตาย

 

ควรเข้าวัดให้ได้
(คำสอนยายฯ)

 ควรเข้าวัดให้ได้
  ยังไง ๆ เราก็ต้องเข้า
 ถึงแม้พ่อแม่รักเรา
 ต้องเอาเข้าวัด เมื่อลูกตาย
 ลูกรักพ่อแม่มากแค่ไหน
  พอพ่อแม่ตาย ก็ต้องหามเข้าวัด
ควรเข้าวัดตั้งแต่ยังฉลาด
หมดโอกาศ ถ้าสุขภาพไม่ดี
  เข้าตอนแก่ไม่ไหว ไม่มีแรง
 กฎแห่งกรรม แต่งชีวิต
คนเราตายแล้วไม่สูญ ยังมีจิต
ชีวิต ยังไปต่อ
 คนที่ทำแต่ความดี พอจะละโลก
 จิตไม่ตก คิดถึงเรื่องดี ๆ
  เมื่อตาย ก็จะไปสวรรค์ ทันที
สุขีสมปราถนา อนันตกาล
  คนที่ทำความชั่ว เป็นนิสัย
  เมื่อตาย จิตจะไปเกาะ เรื่องที่ไม่ดี
  ก็จะตกนรกทันที
กฎแห่งกรรมนี้ แน่นอน
 บางคนบาปไม่ทำ กรรมไม่สร้าง
เมื่อตาย จิตยังค้าง อยู่บนโลก
 เป็นเปรตอสุรกาย ตัวตลก
   ทั้งนรกและสวรรค์ ไม่รับ

;;;;;;;;;;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น