วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

โรคภัยหายสิ้น:: เมื่อร่างกายมีปัญหา อย่าตื่นตกใจ ทำใจดีดีไว้ อย่าไป ซ้ำเติมตน

โรคภัยหายสิ้น

เมื่อร่างกายมีปัญหา
อย่าตื่นตกใจ
ทำใจดีดีไว้
อย่าไป ซ้ำเติมตน

รู้หรือเปล่า
ร่างกายเรา มีระบบอัตโนมัติ
รวดเร็วจัด
ไปตามอารมณ์

อยู่นอกอำนาจจิต
เพียงคิด ก็ฮือโหม
คิดดี สุขบรม
ทุกข์ระทม คิดร้าย

ประสาทอัตโนมัติ
สุดคาด มีมากมาย
ดูแลอวัยวะภายใน
เรื่องใหญ่ สำคัญนัก

ใจหมองใจใส
เกี่ยวข้องใกล้ชิด
จึงต้องทำดีเนืองนิตย์
ถ้าคิด จะมีสุขภาพ

ความดี
คิดดี พูดดีทำดี เป็นนิตย์
จึงเป็นกรณียกิจ
เป็นชีวิตของเรา

ไม่ทำดีไม่ได้
เท่ากับทำร้าย ตัวเก่า
ตัวของเรา
สุขภาพจิต สุขภาพกาย

มีสุขภาพไม่ดี
ด้วยเรานี้ ทำลายตนมานาน
ในอดีตกาล
มานาน นับไม่ได้

ใจและกายของเรา
ไม่รู้เรื่องราว ใดใด
เป็นเมือนข้าทาสรับใช้
บุญบาปเข้าไป ควบคุม

เมื่อเราได้สติ
รู้ที่มาที่ไป
ควรขออภัย
กายใจ ของเรา

มีจิตสำนึก
ตรองตรึก ปลง
ใจจะสงบลง
 เสริมส่ง ด้วยปีติ

ปีติ เป็นยาวิเศษ
ก่อเหตุ มหัศจรรย์
โรคภัยหายสิ้น ทันควัน
เพียงเชื่อมั่น ศรัทธา

;;;;;;;;;;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น