วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ไม่สร้างบารมี (แล้วเกิดมานี้จะทำอะไร):: บารมี เป็นทุกสิ่งอย่างของชีวิต กิเลส ตามพิชิต บารมี บุญกับบาป รุกรับ แย่งพื้นที่ ครอบครองชีวี ชี้นำเรา

ไม่สร้างบารมี
(แล้วเกิดมานี้จะทำอะไร)
บารมี เป็นทุกสิ่งอย่างของชีวิต
กิเลส ตามพิชิต บารมี
 บุญกับบาป รุกรับ แย่งพื้นที่
ครอบครองชีวี ชี้นำเรา
เราเหมือนหุ่นกระบอก
ถูกชักรอก ด้วยบุญบาป
ไม่เป็นตัวของตัวเอง มีผู้กำกับ
ทุกคนก็ทราบ ว่าใช่ คือนิสัยเรานั่นเอง
นิสัยเรานี้ ดูดีดี คือผู้กำกับ
เมื่อเราทราบ เราได้สติ อย่าริให้เป็นไปเอง
เราควรเลือกผู้กำกับที่ดี หรือนิสัยดี คนเก่ง
ต้องอดกลั้น ตัวเกรง ขับไล่นิสัยเลว
ทุกอย่างที่ได้มา หรือว่าจะเป็นไป
ล้วนใช่ ได้มาด้วยบุญบาปบันดาล
ผลกรรมซับซ้อน ซ่อนเงื่อน คนคิดไม่ทัน
 นักสร้างบารมีเท่านั้น ท่าน รู้ทันชีวิต
ตนเองคือสติ หรือนิสัยดี ที่คอยเตือนเรา
ทุกค่ำเช้า เตือนให้เราขยัน
มีกิจวัตรที่ดีงาม เว้นชั่ว กลัวนรก ตัวสั่น
นั่นคือผลงานของสติ นิสัยดีนี้เอง
เวลาใจสงบดี สติจะแจ่มใส
นั่นแหละใช่ เสียงพระรัตนตรัยในตัว
พระธรรมกายแก้วใส ซ่อนซ้อน ในตัว
ท่านรู้ทั่ว เตือนสติ มิเบื่อหน่าย
นักสร้างบารมี ฝึกสติ จึงเตือนตนสอนตนได้
ควบคุมตนได้ ไม่หลงไปกับนิสัยไม่ดี
รู้อะไรถูกผิด ดีไม่ดี
แล้วทุ่มชีวี ทำความดีสุดชีวิต
นักสร้างบารมีเท่านั้น สามารถลิขิตชีวิตตน
ไม่ต้องเวียนวน ในวัฏฏะ
มีที่พักที่ดุสิตบุรี เชียวหนา
แล้วลงมาโลกมนุษย์ได้ ในเวลาพุทธศาสนาเกิด
นักสร้างบารมี มิต้องทำมาหากิน
มีสมบัติอจินไตย ติดตัวไปทุกชาติ
กอบกู้ธาตุธรรม นำสรรพสัตว์
หลุดพ้นบ่วงบาศ จากหัตถ์มาร

;;;;;;;;;;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น