วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2567

สร้างบุญให้ได้เป็นภูเขา (สำคัญเราต้องนั่งธรรมะ) เราต้องคิดให้ได้ว่า ชาตินี้นะ เป็นชาติสุดท้ายของเรา ที่จะได้มีโอกาศ แก้ไขตัวเก่า จะต้องสร้างบุญเป็นภูเขา ให้ได้

 สร้างบุญให้ได้เป็นภูเขา
(สำคัญเราต้องนั่งธรรมะ)


 เราต้องคิดให้ได้ว่า
ชาตินี้นะ เป็นชาติสุดท้ายของเรา
ที่จะได้มีโอกาศ แก้ไขตัวเก่า
จะต้องสร้างบุญเป็นภูเขา ให้ได้

และอธิษฐานล้อมคอก
ตอก..ย้ำปณิธาน
นี้เป็นคำสอน ของยายฯท่าน
ที่เปรียบปาน เพชรพลอย
การเกิดเป็นมนุษย์ สุดๆยาก
แม้เทวดา ก็ยังรัก อยากเป็นมนุษย์
ในวัฏฏะ ภูมิมนุษย์ วิเศษสุด
เป็นมนุษย์ หาบุญได้ ภูมิเดียว
ตราบใด ยังไม่ได้เห็นดวงธรรม
บุญยังต่ำ ยังน้อย
การปฎิบัติธรรม จึงอย่าถอย
อย่างน้อย ต้องได้ดวงธรรม
ทำน้อย แต่ได้บุญมาก
ถ้าใจปัก อยู่ในแหล่งเนื้อนาบุญ
ที่กลางกาย มีศูนย์
เป็นเนื้อนาบุญ สุดวิเศษ
การนั่งธรรมะ ยายฯย้ำนัก
ด้วยกายมนุษย์เท่านั้นจัก..ทำได้
และเวลา ก็น้อยสุดใจ
แว๊บเดียวหาย เดี๋ยววันเดี๋ยวคืน
สร้างบุญเป็นภูเขาได้นั้น
สำคัญ เราจะต้อง นั่งธรรมะ
ทุกอิริยาบถ ตรึกตลอดเวลา
คิดเสียว่า เราเกิดมาปฏิบัติธรรม

;;;;;;;;;;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น