วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2567

เราแก่กันไปทุกวัน (คำสอนหลวงพ่อฯ) เราแก่กันไปทุกวัน ร่างกายนั้น ก็เสื่อมไปๆ เราพร้อมที่จะต้องตาย ท่านได้..เตรียมพร้อมไว้ แล้วหรือยัง

 เราแก่กันไปทุกวัน
(คำสอนหลวงพ่อฯ)


เราแก่กันไปทุกวัน
ร่างกายนั้น ก็เสื่อมไปๆ
เราพร้อมที่จะต้องตาย
ท่านได้..เตรียมพร้อมไว้ แล้วหรือยัง

ความตาย ไม่มีนิมิตรหมาย
จะตายเมื่อใด ไม่รู้
จึงต้องไม่ประมาท ขณะที่อยู่
เป็นผู้..เตรียมพร้อม เสมอ
ความประมาท คือความตาย
ท่านว่าไว้ คือตายทั้งเป็น
ด้วยหลังตาย หาบุญไม่ได้ นั่นเอง
ปุถุชน เสงเครง ตายแล้วทั้งนั้น
ปุถุชน คนตายก่อนตาย
หาบุญได้ แต่ไม่หา
เพียงคิดดี เท่านั้นหละ
ก็จะ..ได้บุญมาง่ายๆ
เทวดา ท่านเวทนาปุถุชน
เสียดายล้น ความเป็นมนุษย์
หาบุญได้ แต่ไม่หา โง่สุดสุด
และความเป็นมนุษย์ ก็สุดยากจะเป็น
ปุถุชนเหมือนไก่เห็นพลอย
เขี่ยทิ้งจ้อย คุ้ยหาแต่อาหาร
ปุถุชน ก็เหมือนกัน
ได้ยินคำว่าบุญเท่านั้น ทำหน้าขันหัวร่อ
แสวงบุญสร้างบารมี กรณียกิจ
ทำพระนิพพานให้แจ้งสุดขีด บัญฑิตแท้
เข้าวัดปฏิบัติธรรม ไม่มีข้อแม้
นี่แหละ มนุสสเทโว

;;;;;;;;;;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น