วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562

ทุกข์ด้วยตัณหา (ขจัดมันซะ ด้วยทาน):: ตัณหานั่นหละ เป็นที่มา ของทุกข์ทั้งหลาย ควรเราหญิงชาย ทุ่มเทใจ ขจัดมัน

ทุกข์ด้วยตัณหา
(ขจัดมันซะ ด้วยทาน)
ตัณหานั่นหละ
เป็นที่มา ของทุกข์ทั้งหลาย
ควรเราหญิงชาย
ทุ่มเทใจ ขจัดมัน
ทำสิ่งตรงข้าม
กับความ อยากนั้น
ด้วยการแบ่งปัน
ไม่หลงมัน ตัณหา
การให้จึงจำเป็น
ถ้าเห็นแก่ ชีวิต
ไม่อำมหิต
เข่นฆ่าชีวิต ของตนและคนอื่น
ด้วยการคบกับตัณหา
ที่มารส่งมา ลวงล่อคน
เหมือนปลาหลงกล
บ่วงเบ็ด เป็นเสร็จมาร
กามตัณหาเข้ามา
ทางหูตา จมูกลิ้นและสัมผัส
สำรวมให้จัด.. อินทรีย์
หนีตัณหา
ภวตัณหา
มักใหญ่ใฝ่สูง เป็นที่มา
วิภวตัณหา
อึดอัดนักหนา กับสิ่งที่มีที่เป็น
ก็เพราะอยาก
จึงได้ยาก อยู่ทุกวันนี้
นั่งสมาธิ
ด้วยใจอยาก จึงไม่หยุด
ด้วยใจหยาบ
อารมณ์สะบาย ไม่ผุด
ต้องหยุด
ทั้งอยากไม่อยาก ใจจักสะบาย
มัตตัญญุตา
รู้จักว่า พอประมาณ
ไม่ตึงไม่ยาน
หลวงพ่อฯท่าน สอนสั่ง
หยุดเมื่อไร
สว่างไสว กระจ่าง
ความสุขพรูพรั่ง
ด้วยบุญประดัง มาสู่ใจ
บุญรออยู่แล้ว
รอเป็นแถว รอใจหยุด
เมื่อใจหยุด
จึงเร่งรุด เข้ามา
ความสุขประดัง
เราแทบตั้งตัวไม่ทัน เลยหนา
สมอุรา
น้ำตาไหล ใจปีติ

;;;;;;;;;;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น