วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ไก่เห็นพลอย (เขี่ยทิ้งจ้อย โง่โคตร):: คนรักเรา เคารพเรา เพราะเราดี ความดี คือบารมี จึงเป็นที่พึ่ง

ไก่เห็นพลอย
(เขี่ยทิ้งจ้อย โง่โคตร)

คนรักเรา เคารพเรา
เพราะเราดี
ความดี คือบารมี
จึงเป็นที่พึ่ง

พึ่งอย่างอื่น พอพึ่งได้บ้าง
แต่เดี๋ยวก็จางจืด
อย่าเชื่อไปตะพึด
ให้ฮึดสู้ สู่สร้างบารมี
 
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
จึงทน สร้างบารมี
นิสัยดีดี
เป็นที่รัก เคารพ

ได้เพื่อนดี
มีกินมีใช้ ไปทุกภพ
ความรักเคารพ
เป็นหัวใจเศรษฐี มีไม่หมด

มีความรู้ความสามารถ
หากขาด เพื่อนดี
เหมือนต้นไม้ใหญ่ที่
ยืนโดดเดี่ยว เปลี่ยวเอกา

จะถูกพายุพัด
ล้มฟาด ลงไป ในไม่ช้า
ความเก่งกล้า ที่แท้
ได้แก่ มีเพื่อนดี

เพื่อนรอบทิศ
ช่วยพยุง มุ่งไปข้างหน้า
 เหมือนนกปีกกล้า หรือเหมือนว่า
แผ่นฌาณ ของสมเด็จ พระชินสีห์

เพื่อนดี กัลยาณมิตตตา
จึงมีมาอย่างนี้
ดังนั้นความรักเคารพนั้นแสนดี
พวกพาลี มิมีเห็น 

เหมือนไก่เห็นพลอย
เขี่ยทิ้งจ้อย โง่โคตร
บัณฑิตเห็นเป็นประโยชน์
จึงทุ่มใจหมด สร้างบารมี

;;;;;;;;;;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น