วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2563

ห้วเราะร่า (ระวังหนา จะร้องไห้) :: ความสุข เกิดได้ เมื่อพอใจล้น หายทุกข์ทน หัวเราะร่า น้ำตาไหล ระวังหนา จะกลับมา ร้องไห้ ถ้าไม่ใช่ ความดี ที่เป็นบุญ

ห้วเราะร่า
(ระวังหนา จะร้องไห้)
ความสุข เกิดได้ เมื่อพอใจล้น
หายทุกข์ทน หัวเราะร่า น้ำตาไหล
ระวังหนา จะกลับมา ร้องไห้
ถ้าไม่ใช่ ความดี ที่เป็นบุญ
ถูกใจ ด้วยถูกนิสัย สั่งสม
ควรอบรม สั่งสม แต่นิสัยดี
ไม่ตามใจตน อดทนอดกลั้น เต็มที่
คบหาแต่คนดี ที่เป็นกัลยาณมิตร
 นิสัย ตัวตน คนเรา
สร้างสมเอา โดยมีเรา ลิขิต
นิสัยดี เหมือนกับมี ยอดกัลยาณมิตร
ร้ายสุดขีด ปาปมิตร นิสัยเสีย
คบปาปมิตร หลงผิด เห็นกงจักรเป็นดอกบัว
ลืมตัว ลืมตน หลงผิด
ก่อบาปหยาบช้า อยู่เนืองนิจ
เห็นชีวิตคน เป็นผักเป็นปลา
ชีวิตดำดิ่ง ลงนรก หมกไหม้อยู่เป็นกัปๆ
ไม่อาจนับ วันเวลา น่าสงสาร
พระโพธิสัตว์ เมตตา จึงปราถนาโพธิญาณ
จะพลิกผัน ชีวา สรรพสัตว์
พระโพธิสัตว์ อุบัติขึ้น เป็นระยะ
เพื่อหวังจะ กอบกู้ สู่นิพพาน
นำพา หนีภัย ในวัฏฏสงสาร
 มหาปูชนียาจารย์ ปราบมาร สุดธรรม

;;;;;;;;;;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น